Sơn La tổ chức tham gia gian hàng tại Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp lần thứ 12 tại thành phố Hà Nội

Sơn La tổ chức tham gia gian hàng tại Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp lần thứ 12 tại thành phố Hà Nội

Tối 14/4, tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm đã tưng bừng diễn ra Lễ khai mạc Không gian quảng bá “Sắc màu Việt Nam” và Lễ hội “Dạo chơi nước Pháp”

          Đây là chương trình giao lưu đặc biệt do Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội tổ chức, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam-Pháp và chào mừng Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam-Pháp lần thứ 12.

                  Gian hàng tỉnh Sơn La tại Không gian quảng bá “Sắc màu Việt Nam”

          Không gian quảng bá “Sắc màu Việt Nam” quy mô 60 gian hàng, chất liệu chủ đạo bằng tre nứa, với sự tham gia của 32 tỉnh, thành và một số hiệp hội. Các gian hàng quảng bá, giới thiệu về văn hóa, địa điểm du lịch, các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của các địa phương Việt Nam (làng nghề, ẩm thực…), cùng những hình ảnh về thành tựu hợp tác giữa Việt Nam và Pháp.Các gian hàng và các sự kiện giao thoa với nhau, thể hiện sức mạnh trong mối quan hệ Pháp-Việt Nam đã được vun đắp. Điều càng ý nghĩa hơn nữa khi 2 sự kiện này được tổ chức đúng dịp Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam-Pháp lần thứ 12.

       Lễ hội “Dạo chơi nước Pháp” với quy mô 50 gian hàng của các doanh nghiệp Pháp-Việt hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, nông nghiệp, thực phẩm, được tổ chức dưới hình thức hội chợ nhằm giới thiệu đến công chúng về ngành nông nghiệp, công nghệ thực phẩm Pháp và nghệ thuật văn hóa ẩm thực Pháp.      

       Đông đảo du khách và quần chúng nhân dân tham quan, trải nghiệm sản phẩm tại gian hàng tỉnh Sơn La

Đến với sự kiện, tỉnh Sơn La đã tổ chức tham gia 02 gian hàng với một số loại nông sản an toàn và xuất khẩu đặc trưng của tỉnh để trưng bày, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Sơn La như: Dâu tây, ổi, mận, na hoàng hậu, đào, thịt gác bếp... thu hút khoảng 4.000 khách tới tham quan, mua sắm và trải nghiệm tại gian hàng.

          Hai sự kiện Không gian quảng bá “Sắc màu Việt Nam” và Lễ hội “Dạo chơi nước Pháp” là món quà đầy ý nghĩa của tình hữu nghị, là điểm nhấn của giao thoa văn hóa với thông điệp đậm nét về hợp tác và hòa bình, phát triển và hướng tới tương lai. Đồng thời, mang tới các đại biểu, du khách và đông đảo quần chúng nhân dân tại thủ đô cùng thưởng thức và chia sẻ những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, đón chào một hành trình hợp tác mới đầy triển vọng giữa Việt Nam và Pháp../.

0 bình luận

Viết bình luận của bạn