Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 32 (Vietnam Expo 2023)

Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 32 (Vietnam Expo 2023)

Sáng ngày 5/4, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E) số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 32 (Vietnam Expo 2023). Đây là sự kiện được tổ chức thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam (từ năm 1991) do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức.

Tại Hội chợ Vietnam Expo 2023, các doanh nghiệp tham gia sẽ trưng bày 5 nhóm ngành hàng, gồm: các doanh nghiệp “Thương hiệu Quốc gia” và xuất khẩu; Khu gian hàng Quốc tế; Điện tử-Máy móc thiết bị-Công nghiệp hỗ trợ; Công nghệ Số-Thương mại điện tử; Công nghiệp thực phẩm.

Dự và phát biểu tại Lễ khai mạc hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, trải qua 31 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành công thương, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần tích cực trong việc thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.

Đ/c Nguyễn Thành Công – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La nhấn nút khai mạc cùng các đại biều

Năm nay, Vietnam Expo thu hút khoảng 500 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm với quy mô 600 gian hàng, tăng gần 100 doanh nghiệp và 220 gian hàng so với năm trước.

Đại biểu thăm quan gian hàng tỉnh Sơn La

Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La tham dự Hội chợ Vietnam Expo 2023 với quy mô 02 gian hàng trưng bày quảng bá các sản phẩm nông sản đặc sản đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La như: Cà phê, Dâu Tây, Mận Hậu, Na Hoàng Hậu, Mận sấy dẻo, Mật ong rừng, thịt khô các loại,…Đồng hành cùng Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La tham dự Hội chợ là Công ty cổ phần Phúc Sinh Sơn La và HTX nông nghiệp và du lịch xanh.

Gian hàng Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La

Với sự tham gia của các trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch các tỉnh, thành phố nhằm đưa sản phẩm xuất khẩu, chất lượng cao, sản phẩm OCOP giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng trên cả nước. Ngay trong buổi sáng khai mạc gian hàng của tỉnh Sơn La đã thu hút hàng trăm lượt khách hàng tới tham quan, thưởng thức và mua sắm.

Đ/c Nguyễn Thành Công – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu sản phẩm tỉnh Sơn La với các Đại biểu thăm quan gian hàng

Thông qua việc tham dự Vietnam Expo 2023Trung tâm Xúc tiến đầu tư muốn đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu quảng bá các sản phẩm nông sản an toàn, sản phẩm OCOP tỉnh Sơn La đến với khách hàng, các đơn vị đầu mối, các nhà đầu tư để tiêu thụ sản phẩm, kết nối giao thương và tìm kiếm nguồn vốn đầu tư, đồng thời quảng bá sâu hơn, rộng hơn cho thương hiệu cũng như sản phẩm của Sơn La đến người tiêu dùng, khách tham quan tại Hà Nội cũng như trên cả nước một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

0 bình luận

Viết bình luận của bạn