Tỉnh Sơn La tham gia Liên hoan Làng du lịch cộng đồng 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, năm 2023

Tối ngày 17/11/2023, tại sân cộng đồng bản Lác (xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình), UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức lễ khai mạc Liên hoan Làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2023 lần thứ hai.

Tham dự sự kiện lần này có sự góp mặt 8 tỉnh Tây Bắc gồm: Hòa BìnhPhú ThSơn LaĐin BiênLai ChâuHà GiangLào Cai và Yên Bái. Sự kiện tổ chức trong 03 ngày, từ ngày 17 - 19/11/2023.

 

 

Đại biểu cắt băng khai mạc Liên hoan Làng du lịch cộng đồng 8 tỉnh Tây Bắc

mở rộng năm 2023 lần thứ hai

Quy mô tổ chức có 22 gian kép, gồm: 7 gian hàng của các làng du lịch cộng đồng thuộc các tỉnh thành viên nhóm hợp tác; 5 gian của 5 làng du lịch tiêu biểu tỉnh Hòa Bình. Trong đó, huyện Mai Châu có 2 làng du lịch cộng đồng dân tộc Thái, 1 làng du lịch cộng đồng dân tộc Mông; huyện Tân Lạc có 1 làng du lịch cộng đồng dân tộc Mường; huyện Đà Bắc có 1 làng du lịch cộng đồng dân tộc Dao.

Ngoài ra, còn có 10 gian hàng trưng bày, giới thiệu văn hóa, du lịch, sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu của các huyện: Tân Lạc, Lạc Sơn, Cao Phong, Đà Bắc, Mai Châu, Kim Bôi, Lạc Thủy, Yên Thủy, Lương Sơn và TP. Hòa Bình.

 

 

Trong khuôn khổ sự kiện có nhiều hoạt động như: Triển lãm ảnh đẹp các tỉnh Tây Bắc mở rộng; hội nghị xúc tiến về du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2023; thi ẩm thực du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng. Đồng thời, trình diễn một số nghề truyền thống, trò chơi dân gian phổ biến, biểu diễn văn nghệ và trình diễn trang phục dân tộc các Làng du lịch cộng đồng 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, tham quan các làng du lịch cộng đồng tại Mai Châu…

Đây là dịp để giới thiệu các làng du lịch cộng đồng tiêu biểu trong khu vực, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến tham quan trải nghiệm. Đồng thời, tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo.

Lễ hội cũng là dịp để các làng du lịch cộng đồng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ du lịch. Qua đó, thúc đẩy các hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP đặc trưng của mỗi tỉnh.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Không gian làng du lịch và gian hàng của tỉnh Sơn La tại Liên hoan Làng du lịch

cộng đồng 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, năm 2023

 

Đến với sự kiện, tỉnh Sơn La đã tham gia 01 gian hàng với một số loại nông sản an toàn và xuất khẩu đặc trưng của tỉnh để trưng bày, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Sơn La như: Táo mèo tươi, táo mèo khô, chè, bánh sữa, long nhãn, cà phê, mắc ca, miến dong Mộc Châu, măng nứa, tinh bột nghệ, gạo nếp tan Ngọc Chiến và các sản phẩm sấy dẻo để trưng bày quảng bá, giới thiệu tại gian hàng, thu hút khoảng hơn 1.000 lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan, mua sắm và trải nghiệm tại gian hàng. Tham gia sự kiện, giúp cho việc tăng cường liên kết vùng, thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển kinh tế của tỉnh Sơn La với các tỉnh thành trong cả nước; thu hút đầu tư, thương mại, du lịch cho tỉnh Sơn La. Giới thiệu, quảng bá tiềm năng lợi thế của tỉnh Sơn La; tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Sơn La trưng bày, quảng bá và bày bán các sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu, sản vật đặc trưng của các địa phương nhằm tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trong nước.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Du khách và nhân dân tham quan, trải nghiệm sản phẩm tại gian hàng tỉnh Sơn La

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tỉnh Sơn La tham gia thi ẩm thực du lịch cộng đồng 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng

 

Trong khuôn khổ Liên hoan Làng du lịch cộng đồng 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, năm 2023 lần thứ hai, tỉnh Sơn La tham gia phần thi ẩm thực gồm những món ăn quen thuộc của người dân tộc Thái: Xôi ngữ sắc, gà đen, cá chép lưng gù Ngọc Chiến, rêu nướng, thịt trâu khô, nhộng ong, sâu tre, cá nướng, nộm rau rừng… đã được Ban giám khảo đánh giá cao, thu hút du khách tới thưởng thức, tham quan gian hàng. Bên cạnh đó tỉnh Sơn La cũng tham gia các phần thi: Thuyết minh, giới thiệu về các Làng du lịch cộng đồng tiêu biểu; trình diễn một số nghề truyền thống, trò chơi dân gian phổ biến, đặc sắc của tỉnh; trình diễn trang phục dân tộc…

Để khai thác tối đa những tiềm năng, lợi thế, trong những năm qua các tỉnh Tây Bắc đã đẩy mạnh hoạt động đầu tư phát triển du lịch. Trong đó, phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng luôn được xác định là thế mạnh, có khả năng thu hút được nhiều du khách trong nước và quốc tế, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nguồn: Trung tâm Xúc tiến đầu tư

 

0 bình luận

Viết bình luận của bạn