Sơn La tham gia Tuần Văn hoá Du lịch Tây Bắc và TP Hồ Chí Minh tại tỉnh Luông – Pha – Băng, nước CHDCND Lào năm 2023

Sơn La tham gia Tuần Văn hoá Du lịch Tây Bắc và TP Hồ Chí Minh tại tỉnh Luông – Pha – Băng, nước CHDCND Lào năm 2023

Tối 25/10, tại Trung tâm tổ chức sự kiện tỉnh Luông Pha Băng, nước CHDCND Lào, đã chính thức khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch các tỉnh Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh năm 2023. Đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh Tây Bắc, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Bắc Lào tham dự sự kiện.

Đại biểu tham dự sự kiện.

          Tuần Văn hóa - Du lịch các tỉnh Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh năm 2023 do ban chỉ đạo hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP. Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với chỉnh quyền tỉnh Luông Pha Băng tổ chức là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 61 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào.

          Mở màn cho chuỗi các hoạt động sẽ diễn ra trong Tuần Văn hóa - Du lịch là chương trình nghệ thuật đặc sắc có chủ đề “Tây Bắc - TP. Hồ Chí Minh sắc màu đại ngàn”. Chương trình gồm 3 phần: Tình hữu nghị Việt - Lào; muôn hoa hội tụ và Việt Nam xin chào do gần 200 ca sĩ, diễn viên các tỉnh Điện Biên, Lào Cai, TP. Hồ Chí Minh và Đoàn nghệ thuật tỉnh Luông Pha Băng biểu diễn.Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch các tỉnh Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh năm 2023 tại tỉnh Luông Pha Băng, nước CHDCND Lào

          Qua những lời ca, điệu múa, chương trình đã khái quát về lịch sử hình thành, phát triển mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa 2 nước Việt Nam - Lào; đồng thời quảng bá tiềm năng, thế mạnh sẵn có về văn hóa truyền thống độc đáo, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ của các tỉnh Tây Bắc, sự trẻ trung, năng động của TP. Hồ Chí Minh đang thực sự hội nhập quốc tế mạnh mẽ; cũng như vẻ đẹp cổ kính của vùng đất cố đô Luông Pha Băng. Qua đó nhằm đẩy mạnh các hoạt động liên kết, xúc tiến du lịch giữa các địa phương của 2 nước.

          Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, đồng chí Bun Lươm Mạ Ni Vông, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Luông Pha Băng và đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên có chung quan điểm: Các hoạt động trong Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Luông Pha Băng sẽ góp phần giới thiệu các sản phẩm, điểm đến du lịch hấp dẫn vùng Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh; hứa hẹn sẽ mở ra không gian văn hóa, du lịch sôi nổi, thắm tình hữu nghị trên mảnh đất hoa Chăm Pa.Đại diện lãnh đạo các tỉnh Tây Bắc, TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Luông Pha Băng và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông Pha Băng cắt băng khai mạc, mở màn cho chuỗi các hoạt động diễn ra tại Tuần Văn hóa - Du Lịch năm 2023 tại tỉnh Luông Pha Băng.

          Trước sự chứng kiến của đông đảo người dân tỉnh Luông Pha Băng và du khách quốc tế, đại diện lãnh đạo các tỉnh Tây Bắc, TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Luông Pha Băng và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông Pha Băng đã cắt băng khai mạc, mở màn cho chuỗi các hoạt động sẽ diễn ra tại Tuần Văn hóa - Du Lịch năm 2023 tại tỉnh Luông Pha Băng./.

Đến tham dự hội chợ, tỉnh Sơn La đã tổ chức 02 gian hàng với một số loại nông sản an toàn và xuất khẩu đặc trưng của tỉnh để trưng bày, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Sơn La như: Bơ, cam không hạt, hồng giòn, na sầu riêng, na hoàng hậu, cà phê, thịt gác bếp... thu hút khoảng 10.000 khách tới tham quan, mua sắm và trải nghiệm tại gian hàng.

          Tuần Văn hóa - Du lịch đã khẳng định quyết tâm trong việc gìn giữ, vun đắp mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào. Đây cũng là điều kiện để nhân dân các bộ tộc Lào nói chung và nhân dân tỉnh Luông Pha Băng nói riêng, cùng bạn bè quốc tế có cơ hội hiểu rõ hơn về vùng Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh; tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp hai nước tiếp cận, đẩy mạnh liên kết, hợp tác và phát triển mở rộng thị trường khách du lịch trong thời gian tới.

                                                                                  Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La

0 bình luận

Viết bình luận của bạn