Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại vùng Tây Bắc - Sơn La năm 2022

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại vùng Tây Bắc - Sơn La năm 2022

Ngày 26/8, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại vùng Tây Bắc – Sơn La năm 2022. Hội chợ thuộc chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022 do UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức.

Đến dự khai mạc có các đồng chí: Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương); Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức. Các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố của tỉnh Sơn La; lãnh đạo Sở Công Thương các tỉnh vùng Tây Bắc; các doanh nhân trong và ngoài tỉnh cùng đông đảo nhân dân các dân tộc huyện Mộc Châu.

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại vùng Tây Bắc - Sơn La năm 2022.

Các đại biểu dự chương trình khai mạc.

Hội chợ triển lãm thương mại vùng Tây Bắc - Sơn La năm 2022 với chủ đề “Tây Bắc phát triển nông sản theo hướng hiện đại, bền vững”, diễn ra từ ngày 26/8 đến ngày 2/9/2022 tại huyện Mộc Châu, với gần 300 gian hàng của hơn 150 doanh nghiệp, HTX trong khu vực Tây Bắc tham gia; riêng tỉnh Sơn La có 100 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm tiêu biểu của 12 huyện, thành phố. Đây là cơ hội đưa sản phẩm nông nghiệp của các tỉnh khu vực Tây Bắc đến gần hơn với người tiêu dùng, đặc biệt là sản phẩm đạt danh hiệu sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP; có ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh Sơn La và các tỉnh trong khu vực Tây Bắc.

Đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, đồng chí Nguyễn Thành Công đánh giá cao sự giúp đỡ của Bộ Công thương, Cục Xúc tiến thương mại trong tổ chức Hội chợ. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Công Thương, Tỉnh ủy - HĐND- UBND tỉnh Sơn La về xây dựng và vận hành chuỗi cung ứng, tiêu thụ nông, lâm, thủy sản; là giải pháp quan trọng trong tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu gắn với quảng bá, xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, nâng cao thu nhập cho người nông dân. 

Đồng chí Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu tại chương trình khai mạc.

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ.

Đồng chí Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, khẳng định: Hội chợ lần này là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của tỉnh Sơn La và các tỉnh trong vùng Tây Bắc; là cầu nối hiệu quả, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX... gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh, phát triển thị trường tiêu thụ nông sản bền vững, thúc đẩy thương mại giữa các tỉnh vùng Tây Bắc cũng như các tỉnh trong nước.

Đồng chí Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại chia sẻ tại Hội chợ

Các đại biểu tham quan gian hàng.

Khách tham quan, mua sắm tại Hội chợ

Tiết mục văn nghệ tại chương trình khai mạc.

0 bình luận

Viết bình luận của bạn