Nét đẹp du lịch Quỳnh Nhai Sơn La 2020

Nét đẹp du lịch Quỳnh Nhai Sơn La 2020

Du lịch Quỳnh Nhai Sơn La đang ngày càng thu hút được lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước. Quỳnh Nhai được biết đến là huyện có nhiều tiềm năng du lịch của tỉnh Sơn La. Một vùng đất còn nguyên vẻ đẹp hoang sơ qua năm tháng với thiên nhiên kỳ vĩ, những nét văn hóa truyền thống đặc sắc và ẩm thực phong phú.

Sơn La ngày nay không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi thiên đường hoa Mộc Châu mà còn rất nhiều huyện vùng cao khác, trong đó nhất định phải kể đến Quỳnh Nhai. Quỳnh Nhai nằm cách Mộc Châu khoảng hơn 200km. Nếu xuất phát từ khách sạn Mộc Sương thì bạn đi theo quốc lộ 6, mất khoảng 5h đồng hồ sẽ đến.


Quỳnh Nhai nằm yên bình giữa một thung lũng rộng lớn, xung quanh còn được bao bọc bởi những dãy núi cao hùng vĩ, được phủ kín bởi những cánh rừng xanh già cội ngút ngàn. Là vùng đất ít ai biết đến và vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp mà tạo hóa đã ban tặng, Quỳnh Nhai mang những vẻ đẹp nguyên sơ của riêng mình. Nét đẹp ấy còn được thể hiện qua những cung đường uốn lượn, những cây cầu vắt ngang, những dòng suối mát trong lành hay cả những nếp sinh hoạt giản dị của người dân.

Trên cung đường quanh co khúc khuỷu dẫn lối về Quỳnh Nhai, những mái nhà tranh vách nứa đơn sơ hiện lên ven đường như đang chào đón người khách lạ. Ánh sáng nắng vàng chiếu từ trên cao lướt qua hàng rào nứa khiến khung cảnh thật thanh bình. Tất cả đã tạo nên một vùng đất Quỳnh Nhai duyên dáng như nàng thiếu nữ miền sơn cước.