Khu Du lịch Rừng Vàng mang đậm bản sắc núi rừng Tây Bắc

Khu Du lịch Rừng Vàng mang đậm bản sắc núi rừng Tây Bắc

(Tạp chí Du lịch) - Nằm cách trung tâm thành phố Sơn La khoảng 5km, Khu Du lịch Rừng Vàng thuộc địa phận bản Noong Đúc (phường Chiềng Sinh, TP. Sơn La) là địa điểm nghỉ dưỡng lí tưởng cho du khách thích được trải nghiệm, khám phá đời sống văn hóa của đồng bào dân tộc ở Sơn La. Với không gian rộng rãi, không khí trong lành cùng với lối kiến trúc mang đậm bản sắc núi rừng Tây Bắc đã thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Rừng trúc quân tử

Du khách đến với Khu Du lịch Rừng Vàng sẽ được trải nghiệm, vui chơi giải trí tại rừng trúc quân tử với hàng triệu, triệu cây thẳng tắp cao vút. Khí hậu nơi đây trong lành mát mẻ, nhiệt độ luôn thấp hơn thành phố Sơn La khoảng 4 độ C tạo cảm giác thư giãn, thoải mái cho du khách. Rừng không có muỗi, không có côn trùng độc hại nên du khách có thể thư thái ngắm cảnh thiên nhiên, chụp ảnh, đi bộ, trải nghiệm nhà chòi, lều trúc xinh, nhà sàn trong rừng trúc, tổ chim khổng lồ, đu quay, đường chong chóng, đường trúc quân tử, đường nón bài thơ, đường trái tim, chinh phục đường lên trời.

Rừng gỗ nguyên sinh có độ dốc vừa phải, với hệ thống đường mòn đi lại thuận tiện, là điều kiện rất tốt cho du khách đi bộ trải nghiệm trong rừng. Nơi đây có cây đa linh thiêng 1.000 năm tuổi. 

Những ngôi nhà sàn mang đậm nét đặc trưng của đồng bào Thái ở Sơn La

Khu nhà sàn phục vụ ẩm thực dành cho du khách khá rộng rãi và được bày biện đẹp mắt với những chiếc khăn Piêu và đệm ngồi được may từ vải thổ cẩm. Du khách có thể thưởng thức các món ăn dân tộc khác biệt như: uống rượu chum hạ thổ, hạ thủy; gà nướng, thịt lam, thịt nướng, cá giảng, canh chua vón vén, canh bon, xôi nếp thơm, cơm lam, xôi nướng… 

Những bắp ngô, bông lúa được trưng bày tại nhà nghỉ cộng đồng, khiến nhiều du khách khi đến đây có cảm giác như ở nhà mình

Du khách có thể nghỉ lại tại khu nhà sàn cộng đồng thưởng thức giấc ngủ yên lành, mát mẻ, buổi sáng thức giấc đi bộ trong rừng trúc quân tử  thật trọn vẹn. Du khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật đậm văn hóa bản địa, cùng tham gia nhảy sạp, đánh trống chiêng, nắm tay trong vòng xòe thân ái bên ngọn lửa bập bùng giữa cánh rừng. Đặc biệt, Khu Du lịch Rừng Vàng có bãi đỗ xe miễn phí rộng, du khách có thể ra vào thuận tiện.

Lối vào các khu vui chơi đều có bảng chỉ dẫn

Nếu có dịp đến Sơn La, du khách hãy ghé tham quan Khu Du lịch Rừng Vàng nên thơ để trải nghiệm các dịch vụ hấp dẫn, độc đáo nơi đây. 

Khu Du lịch Rừng Vàng
Bản Noong Đúc, phường Chiềng Sinh, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La
​Điện thoại: 0898735668, 0912240527, 0982987790

 

 


0 bình luận

Viết bình luận của bạn