Đoàn công tác tỉnh Sơn La tham gia Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

Đoàn công tác tỉnh Sơn La tham gia Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

Để chuẩn bị tổ chức Lễ hội cà phê lần thứ nhất, tỉnh Sơn La đã thành lập đoàn công tác tham dự Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 tại tỉnh Đắk Lắk.

Ngày 10/3, tại Đắk Lắk, trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê khai mạc với chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột - Vững bước hội nhập”.

Hội chợ diễn ra từ ngày 10/3 - 14/3 với 400 gian hàng thuộc 150 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia trưng bày, triển lãm, quảng bá và giới thiệu các sản phẩm cà phê, tiêu, điều, các mặt hàng phụ trợ liên quan đến cà phê, các sản phẩm đặc trưng vùng, miền. Trong số đó, có 8 doanh nghiệp nước ngoài với 32 gian hàng trưng bày các sản phẩm cà phê của các nước trồng và xuất, nhập khẩu cà phê hàng đầu thế giới.

Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La tham dự Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê để trưng bày, quảng bá các sản phẩm cà phê Sơn La từ các doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Sơn Lanhư: Công ty cổ phần Phúc Sinh Sơn La, Công ty Cổ phần Cà phê Detech, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu cà phê Minh Tiến. Gian hàng đã thu hút đông đảo du khách đến thăm quan, thưởng thức cà phê và được các vị khách hàng đánh giá chất lượng cà phê Sơn La rất ngon, có tiềm năng đến với cà phê thế giới một cách rộng rãi.

Đồng chí Lò Minh Hùng - Phó Bí thư Thường trực tỉnh uỷ Sơn La cùng các thành viên Đoàn công tác của tỉnh Sơn La học tập kinh nghiệm tại tỉnh Đắk Lắk đến tham quan và chụp ảnh kỷ niệm tại gian hàng

Du khách đến thăm quan, thưởng thức cà phê tại gian hàng của tỉnh Sơn La

Thông qua tham dự Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La muốn đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu quảng bá các sản phẩm nông sản an toàn, sản phẩm OCOP tỉnh Sơn Lađến với khách hàng, các đơn vị đầu mối, các nhà đầu tư để tiêu thụ sản phẩm, kết nối giao thương và tìm kiếm nguồn vốn đầu tư, đồng thời quảng bá sâu, rộng hơn cho thương hiệu cũng như sản phẩm cà phê Sơn La đến người tiêu dùng, khách thăm quan tại Đắk Lắk cũng như trên cả nước. Kết quả, sau 05 ngày quảng bá, giới thiệu đã có 10.000 lượt khách tham quan, trong đó có cả các doanh nghiệp đầu mối xuất khẩu quốc tế cũng đến tham quan gian hàng.

Ngoài việc tham gia gian hàng quảng bá, Đoàn công tác còn đi thăm quan, học tập kinh nghiệm một số hoạt động trong chuỗi sự kiện của Lễ hội như: Hội nghị kết nối giao thương quốc tế; Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam” và “Lịch sử cà phê thế giới”; Đua thuyền độc mộc tại danh thắng quốc gia Hồ Lắk;….

0 bình luận

Viết bình luận của bạn