Nông sản tỉnh Sơn La tham gia chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp  xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại

Nông sản tỉnh Sơn La tham gia chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại

Ngày 20/5/2022, tại Hà Nội đã diễn ra “Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại”, Hội nghị nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp Quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022 do Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố, khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ, các đại sứ quán, cơ quan xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế tổ chức.

Chương trình lần này có sự tham dự của hơn 400 doanh nghiệp từ 23 tỉnh, thành phố, nhận được rất nhiều kỳ vọng và sự quan tâm của UBND các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, các cơ quan thông tấn, báo chí góp phần thành công cho Chương trình. Từ đó, tạo nền tảng nhân rộng ra các khu vực, vùng miền thành một hoạt động phối hợp thường xuyên liên vùng, liên địa phương để góp phần hình thành các chuỗi giá trị liên kết sản xuất, phân phối, tiêu dùng và xuất khẩu bền vững, hiệu quả.

Trong khuôn khổ của Hội nghị kết nối giao thương, để nâng cao hiệu quả tham gia của doanh nghiệp, Ban tổ chức tổ chức khu trưng bày giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, tiềm năng xuất khẩu của các địa phương tại khu phố đi bộ, quanh hồ Hoàn Kiếm nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp quảng bá trực tiếp sản phẩm tới người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế, tiếp cận và nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng từ đó có kế hoạch sản xuất kinh doanh thích ứng với xu hướng thị trường.

Trung tâm xúc tiến đầu tư đã đưa 08 đơn vị Doanh nghiệp, HTX chuyên về nông sản đại diện cho tỉnh tham gia trưng bày, quảng bá các sản phẩm nông sản đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh, đồng thời cũng là cơ hội để các Doanh nghiệp, HTX kết nối cung cầu hàng hóa, phát triển hệ thống phân phối, phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân và đẩy mạnh xuất khẩu.


Khách hàng tham quan, mua sắm tại gian hàng tỉnh Sơn La

Khu trưng bày, quảng bá của tỉnh Sơn La đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng, các sản phẩm nông sản đều được khách tham quan và đại biểu Hội nghị đánh giá cao. Đặc biệt là một số sản phẩm mang tính đặc trưng như: Dâu tây, Mận hậu, Mật ong, Thịt trâu gác bếp,..


Đại biểu Hội nghị thăm quan gian hàng tỉnh Sơn La

Kết thúc chương trình, tất cả các đơn vị của tỉnh Sơn La đều có doanh số bán hàng cao, 05 đơn vị đã kết nối được với đầu mối tiêu thụ và nhận được lời đề nghị làm đại lý tiêu thụ sản phẩm. Đây là tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển, kết nối của nông sản Sơn La sau thời gian dài dán đoạn chuỗi cung ứng bởi dịch Covid-19.

0 bình luận

Viết bình luận của bạn