Khởi hành đưa sản phẩm Mận Sơn La về Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài

Khởi hành đưa sản phẩm Mận Sơn La về Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài

Tại huyện Yên Châu, đến nay toàn huyện đã phát triển được hơn 3.000 ha mận hậu, với sản lượng bình quân đạt khoảng 30 nghìn tấn/năm. Riêng mận Phiêng Khoài huyện Yên Châu là một trong số các sản phẩm mận trên địa bàn tỉnh được cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu Mận Sơn La từ năm 2021, đã và đang khẳng định được chất lượng của mình trên các thị trường trong và ngoài nước. Đây là sản phẩm quả thứ 2, sau sản phẩm quả nhãn của Sơn La được đưa lên các chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines để phục vụ các suất ăn của du khách.

Sáng ngày 10/6, tại xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ khởi hành đưa sản phẩm Mận Sơn La về Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài. Dự buổi Lễ có đồng chí Lường Thị Vân Anh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Tại huyện Yên Châu có đồng chí Lù Văn Cường, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện, cùng lãnh đạo một số phòng, ban ngành của huyện.

anh tin bai

 

anh tin bai

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có gần 85.000 ha cây ăn quả, sản lượng ước đạt trên 452.000 tấn. Trong đó, diện tích  mận  hậu trên 12.300 ha, sản lượng năm 2023 khoảng gần 90.000 tấn quả. Tại huyện Yên Châu, đến nay toàn huyện đã phát triển được hơn 3.000 ha mận hậu, với sản lượng bình quân đạt khoảng 30 nghìn tấn/năm. Riêng mận Phiêng Khoài huyện Yên Châu là một trong số các sản phẩm mận trên địa bàn tỉnh được cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu "Mận Sơn La" từ năm 2021, đã và đang khẳng định được chất lượng của mình trên các thị trường trong và ngoài nước. Đây là sản phẩm quả thứ 2, sau sản phẩm quả nhãn của Sơn La được đưa lên các chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines để phục vụ các suất ăn của du khách. Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thành Công khẳng định: Quy trình sản xuất, thu hái, bảo quản nông sản chủ lực của Sơn La nói chung và sản phẩm mận nói riêng đảm bảo các yêu cầu về tiêu chuẩn, quy định về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, các điều kiện của thị trường trong nước và xuất khẩu. Việc sản phẩm mận được lên suất ăn của VietNam Airlines là cơ hội tiếp tục khẳng định chất lượng, thương hiệu cho sản phẩm nông sản của Sơn La. Đồng chí cũng mong muốn các tổ chức, doanh nghiệp, các đối tác quan tâm kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản trên địa bàn; tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ doanh nghiệp, thương nhân trong công tác thu mua, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nông sản của Sơn La. 

anh tin bai

 

anh tin bai

Ngay sau Lễ ký kết, hơn 1 tấn mận của xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu đã được Công ty Cổ phần suất ăn hàng không Nội Bài và Công ty Cổ phần Dịch vụ suất ăn hàng không Việt Nam thu mua để đưa vào suất ăn tại các chuyến bayvới giá 160.000đ/kg và đảm bảo quy cách 40-50 gram/quả. Hiện nay, mỗi ngày công ty đang thu mua trên 1 tấn mận trên địa bàn tỉnh Sơn La đưa vào suất ăn hàng không, khoảng 30 tấn/ngày vào hệ thống siêu thị trên toàn quốc và 25 tấn/ngày vào hệ thống chợ đầu mối.

                                                                                                               Hoàng Dương - UBND huyện Yên Châu

 

 

 

0 bình luận

Viết bình luận của bạn