8 tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm Phú Thọ, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái đã mang nhiều loại đặc sản và các sản phẩm du lịch, nghệ thuật dân gian độc đáo... vượt ngàn cây số đến với du khách tại Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2023.
Theo đó, Festival "Tinh hoa Tây Bắc - Kết nối khát vọng xanh" 2023 có chủ đề "Trọn vẹn từng khoảnh khắc" được 8 tỉnh Tây Bắc phối hợp với TP.HCM tổ chức. Festival diễn ra từ ngày 6 – 9/4/2023, tại Công viên 23/9 (Quận 1, TP.HCM)
Ban Tổ chức cho biết, các hoạt động festival "Tinh hoa Tây Bắc" 2023 tại TP.HCM gắn với việc quảng bá và phát triển các chương trình du lịch "Tây Bắc huyền thoại", "Hương sắc vùng cao", "Về miền đất Tổ", "Bản hùng ca Tây Bắc", "Chinh phục tứ đại đỉnh đèo", hướng tới kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa... Các tỉnh Tây Bắc đã giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch chủ đạo như du lịch sinh thái, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch giải trí, du lịch thể thao, du lịch khám phá, du lịch tổng hợp...
Du khách trải nghiệm múa xoè Thái tại gian hàng của tỉnh Sơn La.
Dịp này, du khách trong và ngoài nước có thể đến thăm không gian "Tinh hoa Tây Bắc" - nơi đang trưng bày, giới thiệu, xúc tiến quảng bá du lịch các tỉnh Tây Bắc mở rộng. Khu vực này không chỉ giới thiệu nhiều dịch vụ du lịch, đặc trưng văn hóa của đất và người Tây Bắc như trang phục, nghệ thuật dân gian…, mà còn giới thiệu nhiều sản phẩm OCOP, nông sản đặc sản.
Tại gian hàng của tỉnh Sơn La, khách tham quan có thể tìm thấy Bản đồ du lịch Sơn La; các thông tin về cao nguyên nổi tiếng Mộc Châu; các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử... Đặc biệt là tại đây, du khách được thưởng thức miễn phí cà phê Blue Sơn La - dòng cà phê thơm ngon nổi tiếng của tỉnh Sơn La, được sản xuất tại Nhà máy Cà phê Phúc Sinh Sơn La.
Khách tham quan tìm hiểu về cà phê Blue Sơn La - dòng cà phê đặc sản nổi tiếng của tỉnh Sơn La, được sản xuất tại Nhà máy Cà phê Phúc Sinh Sơn La.
Đại diện Công ty CP Phúc Sinh cho biết, dịp này Phúc Sinh phối hợp với Sở Du lịch Sơn La tổ chức gian hàng "Sơn La - điểm đến Thiên nhiên và An toàn" với nhiều hoạt động phong phú, như giới thiệu các điểm đến hấp dẫn; các dịch vụ du lịch trải nghiệm; sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu...
Theo đó, gian hàng đang trưng bày và giới thiệu cà phê Blue Sơn La; cà phê K Coffee; trà Cascara được làm từ vỏ cà phê chín. Du khách đến đây sẽ được trải nghiệm uống thử cà phê miễn phí, mua 1 tặng 1, cũng như tham gia các trò chơi nhảy sạp, múa xoè...
Đại diện Công ty Phúc Sinh cho biết, Sơn La hiện là tỉnh có diện tích trồng cà phê lớn nhất miền Bắc, với gần 20.000 ha, sản lượng ước đạt gần 30.000 tấn cà phê nhân. Niên vụ 2021-2022, sản lượng cà phê xuất khẩu của Sơn La ước đạt 26.500 tấn sang thị trường các nước Đức, Mỹ, Ấn Độ... Trong đó, Nhà máy Cà phê Phúc Sinh Sơn La là một trong những đơn vị có sản lượng xuất khẩu lớn nhất.
Tỉnh Sơn La đang đẩy mạnh phát triển du lịch với mục tiêu đưa địa phương trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn vùng Tây Bắc, với các sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt, chuyên nghiệp..., trên cơ sở kế thừa phát huy và hoàn chỉnh 5 loại hình du lịch đã hình thành từ giai đoạn 2011-2020 gồm: Du lịch sinh thái nông nghiệp; Du lịch văn hóa lịch sử; Du lịch cộng đồng; Du lịch nghỉ dưỡng, giải trí và sức khỏe; Du lịch chuyên đề với hạ tầng du lịch đồng bộ hiện đại và chuyên nghiệp.
Trong đó du lịch sinh thái nông nghiệp tại đây đang ngày càng phát triển, với các hoạt động trải nghiệm như hái cam, hái dâu tây, hái cà phê, trải nghiệm vắt bò sữa... đang được rất nhiều du khách quan tâm, tìm hiểu.
Các tờ rơi, tài liệu giới thiệu về các di sản văn hoá tiêu biểu, danh lam thắng cảnh, ẩm thực nổi tiếng của tỉnh Sơn La.
Khách tham quan có dịp thưởng thức cà phê miễn phí, mua 1 tặng 1 tại gian hàng của tỉnh Sơn La.
Không gian "Tinh hoa Tây Bắc" cũng tổ chức múa xoè Thái, các trò chơi dân gian như ném pao, nhảy sạp... để khách tham quan, trải nghiệm.
Ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai - đơn vị được giao chủ trì Festival cho rằng, chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh và TP.HCM sẽ tạo điều kiện để khai thác, kết nối thị trường du lịch TP cùng các tỉnh phía Nam. Qua đó, liên kết phát triển du lịch để cùng nhau khai thác những lợi thế cạnh tranh của các địa phương, đồng thời tăng cường quảng bá du lịch TP.HCM và Tây Bắc.
0 bình luận