Khai mạc Hội chợ Thương mại nông sản vùng Tây Bắc - Sơn La năm 2020

Khai mạc Hội chợ Thương mại nông sản vùng Tây Bắc - Sơn La năm 2020

Ngày 03/10/2020, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã diễn ra Lễ Khai mạc Hội chợ Thương mại nông sản vùng Tây Bắc - Sơn La năm 2020.

Dự Khai mạc có đồng chí: Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương; Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ. Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố của tỉnh Sơn La; lãnh đạo Sở Công Thương các tỉnh vùng Tây Bắc; các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng đông đảo nhân dân các dân tộc huyện Mộc Châu.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

Hội chợ Thương mại nông sản vùng Tây Bắc - Sơn La năm 2020 diễn ra từ ngày 03/10 đến ngày 10/10/2020 với 235 gian hàng tiêu chuẩn của 9 tỉnh khu vực Tây Bắc tham gia, trong đó có 75 gian hàng nông sản của tỉnh Sơn La. Hội chợ được tổ chức với mục tiêu tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng phát triển kinh tế, các sản phẩm nông sản của tỉnh Sơn La nói riêng và các tỉnh vùng núi phía Tây Bắc nói chung, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp mở rộng giao thương, quảng bá, giới thiệu, phát triển thương hiệu sản phẩm và đồng thời thực hiện mục tiêu kép mà Thủ tướng Chính phủ đã đề ra là vừa chống dịch Covid - 19 vừa phát triển kinh tế.

Các đại biểu dự khai mạc Hội chợ

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã đánh giá cao sự giúp đỡ của Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương trong tổ chức Hội chợ. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Công Thương, Tỉnh ủy - HĐND- UBND tỉnh Sơn La về xây dựng và vận hành chuỗi cung ứng, tiêu thụ nông, lâm, thủy sản; là giải pháp quan trọng trong tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu gắn với quảng bá, xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, nâng cao thu nhập cho người nông dân. Đồng chí nhấn mạnh: Trong những năm qua, đặc biệt là năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 nhưng nông sản Sơn La vẫn đạt được những kết quả tích cực. Năm 2020, diện tích cây ăn quả của tỉnh Sơn La đạt trên 75.000 ha, đứng thứ 2  toàn quốc; trong đó, có trên 10.000 ha được cấp giấy chứng nhận VietGAP; 21 nông sản thực phẩm của tỉnh đã được cấp văn bằng bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu (1 sản phẩm chè Shan Tuyết được bảo hộ thương hiệu tại thị trường Thái Lan); duy trì và phát triển 144 chuỗi cung ứng nông sản an toàn. Sản xuất, tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh Sơn La đã đạt 3 yêu cầu: Được mùa; được giá; được thu nhập của người dân, đã khẳng định chủ trương đúng đắn của tỉnh Sơn La về phát triển vùng nguyên liệu bền vững, gắn với sản xuất chế biến, tiêu thụ và đẩy mạnh xuất khẩu.

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La phát biểu tại Lễ Khai mạc

Đồng chí Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, khẳng định: Hội chợ lần này là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của tỉnh Sơn La và các tỉnh trong vùng Tây Bắc; là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX... gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh, phát triển thị trường tiêu thụ nông sản bền vững, thúc đẩy thương mại giữa các tỉnh vùng Tây Bắc cũng như các tỉnh trong nước.

Đồng chí Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu tại Lễ Khai mạc

Thông qua các hoạt động tại hội chợ tạo điều kiện cho tỉnh Sơn La giới thiệu sâu rộng hơn về bản sắc văn hóa, môi trường đầu tư cũng như những chính sách và mục tiêu phát triển kinh tế của tỉnh tới đông đảo các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, góp phần xây dựng tỉnh Sơn La thành một địa phương phát triển kinh tế xã hội bền vững.

Cuối buổi khai mạc các vị đại biểu, khách quý đã thăm quan các gian hàng và thưởng thức các sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Các đại biểu thăm quan gian hàng tại Hội chợ

0 bình luận

Viết bình luận của bạn